NGHE KỂ TRUYỆN

DỊCH NGÔN NGỮ

CHỌN TÁC GIẢ

CHỌN TÊN TRUYỆN

TÀI LIỆU KHÁC

Hướng dẫn tạo Khói - Lửa (Smoke-Fire) trong Blender nhanh gọn_#NVT

 


HƯỚNG DẪN TẠO KHÓI - LỬA (SMOKE-FIRE)
TRONG BLENDER

1. Cách tạo khói.

Bước 1: Mở Blender -> Thêm 1 khối hình hộp chữ nhật, dùng để làm hộp chứa đựng khói.




Bước 2: Kích chọn khối hình hộp chữ nhật đó -> Sau đó chọn menu dọc bên phải "Oject Properties" -> Chọn "Viewport Display" -> Tại mục "Display As" -> Chọn "Wire".


 




Bước 3: Kích vào menu thanh công cụ ngang phía trên và chọn "Add" -> Chọn thêm một khối tròn hoặc mặt phẳng -> Đặt vào trong hộp hình chữ nhật, dùng để làm khói.





Bước 4: Kích chuột chọn vào Khối hình hộp chữ nhật -> Kích vào thanh menu dọc "Physics Properties" _> Chọn "Fluid" -> Tại mục "Type" chọn "Domain".







Bước 5: Kích chọn vật thể dùng làm khói (Khối tròn hoặc mặt phẳng) ở trong hộp chữ nhật -> Tại menu "Physics properties" -> Ta chọn "Fluid" -> Tại mục "Type" -> Ta chọn "Flow"-> Tại mục "Flow Type" chọn "Smoke".




Bước 6: Kiểm tra kết quả -> Nhấn phím Space

2. Cách tạo lửa.

Bước1, Bước 2, Bước 3, Bước 4: làm như cách tạo khói.

Bước 5: Kích chọn vật thể dùng làm lửa (khối tròn hoặc mặt phẳng) ở trong hộp chữ nhật -> Tại menu "Physics properties" -> Ta chọn "Fluid" -> Tại mục "Type" ta chọn "Flow" ->Tại mục "Flow Type" ta chọn "Fire"




Bước 6: Nhấn phím "Space" để kiểm tra kết quả.

Chú ý: Điều chỉnh ngọn lửa và khói bằng cách:
Tại menu "Physics properties" -> Chọn "Force Field" -> Tại "Type" -> Chọn kiểu khói lửa tùy ý.
- Tại mục "Flow Type" bạn có thể chọn cả Khói-Lửa-Chất lỏng.
- Kích chọn mục "Flow Source" -> Tại mục "Surface emission" ta nhập tăng hoặc giảm thông số để tăng, giảm tốc độ Khói - Lửa.






Chúc các bạn thành công.

 

Đăng nhận xét

 
Bản quyền © 2022 @Blog Ảnh Động
cung cấp bởiBlogger