Lịch sử Bikini_#NVT

NU-BIKINI
Nu-Bikini

LỊCH SỬ BIKINI

Bikini là một loại đồ bơi dành cho nữ gồm có hai phần, một phần ở ngực và phần còn lại ở phía dưới. Được thiết kế để che phủ ít nhất có thể. Bộ bikini có thể được làm bằng vải trơn hoặc vải đặc biệt để tăng độ linh hoạt và khả năng chống thấm nước. Bikini thường được mặc khi đi biển, đi bơi hoặc hoạt động ngoài trời. Bikini đã trở thành biểu tượng của văn hóa phương Tây và được mặc rộng rãi trên khắp thế giới.

1. Nguồn gốc của bikini

Bộ bikini xuất hiện ở La Mã cổ đại.

Một bộ trang phục giống bikini xuất hiện ở La Mã cổ đại. Vào thời đó, phụ nữ dùng nó để tắm rửa hoặc tham gia các môn thể thao. Một bộ trang phục tương đối gợi dục được gọi là strophe. Đó là một tấm vải mỏng được quấn quanh ngực để lộ một phần ngực. Loại trang phục này được coi là đủ phổ biến ở La Mã cổ đại và được mặc bởi các nữ tướng quân và phụ nữ thuộc các gia đình giàu có.

Tuy nhiên, đây là trang phục tương đối khác với trang phục Bikini hiện đại. Nó không phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của phụ nữ La Mã cổ đại.

2. Lịch sử của Bikini

Lúc đầu, khi bikini được giới thiệu vào những năm 1940, chúng vấp phải rất nhiều phản đối từ giới truyền thông và xã hội. Các tạp chí thời trang và cơ quan truyền thông chính thống đều từ chối đăng ảnh bikini. Nhiều quốc gia cũng cấm sử dụng nó trên các bãi biển công cộng. Một số người cho rằng nó quá táo bạo và phản cảm. \ n \ n Bộ đồ bikini được nhà thiết kế trang phục người Pháp Louis Réard phổ biến vào năm 1946. Tên này được lấy từ tên của một hòn đảo ở Thái Bình Dương nơi Hoa Kỳ từng thực hiện các vụ thử hạt nhân. \ n \ n Lúc đầu, ý tưởng của Réard không được chấp nhận rộng rãi. Vì thế cô đã thuê người mẫu để khoe bộ áo tắm mới. Một người mẫu có tên Micheline Bernardini được thuê để trình diễn bộ đồ bơi này tại bãi biển Piscine Molitor ở Paris vào ngày 5/7/1946. Sự kiện này gây ra rất nhiều tranh cãi và phản đối nhưng cũng thu hút rất nhiều sự chú ý trên truyền thông và thị trường trang phục. Và đó cũng là khoảnh khắc tôn vinh sự thành công của bikini. Cho đến ngày nay, nó được xếp vào loại vật dụng thiết yếu được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó vấp phải nhiều sự phản đối và giám sát ở nhiều nước, đặc biệt là trong những thập niên đầu thế kỷ 20.

Nu-Bikini

Nu-Bikini

Nu0Bikini

Nu-Bikini


Ngày 5/7/1946 - 4 ngày sau vụ thử hạt nhân chấn động thế giới trên đảo Bikini ở Nam Thái Bình Dương, kỹ sư người Pháp Louis Réard khoe bộ đồ tắm hai mảnh ở Paris.Louis Réard biết rằng thiết kế của mình sẽ bị chỉ trích mạnh mẽ khi ra mắt công chúng nên ông quyết định gọi áo tắm hai mảnh là "bikini" với hy vọng phát minh mới sẽ bùng nổ như thí nghiệm.

Louis Réard nảy ra ý tưởng thiết kế bikini vì khi nhìn thấy phụ nữ nằm dài trên bãi biển tắm nắng, vải che phủ quá nhiều, gây khó chịu. Bộ đồ này “nhỏ hơn cả bộ đồ bơi nhỏ nhất thế giới” nên ban đầu không có người mẫu nào dám mặc thiết kế của anh.11. Tháng 7 năm 1946 Micheline Bernardini, một vũ công khỏa thân, là người phụ nữ đầu tiên dám mặc bikini và đối mặt với báo giới tại một buổi trình diễn thời trang ở Paris. Bộ bikini nhỏ đến mức có thể nhét vừa hộp diêm, giống như vật cô đang cầm.

Sự kiện này đã tạo nên một bước ngoặt cho sự đổi mới và cũng là khởi đầu cho sự "lên ngôi" của một trong những loại trang phục có sức ảnh hưởng nhất trong thế giới thời trang phụ nữ hiện nay. \ n \ n Đúng như Louis Réard dự đoán, người mẫu bikini mới ra mắt công chúng gần đây đã "gây ra" sự tức giận ngay lập tức. Không có gì đáng ngạc nhiên khi vũ nữ thoát y Micheline Bernardini - người phụ nữ duy nhất dám dũng cảm nhận lời chụp ảnh bikini - lại nhận được hàng chục nghìn lá thư với vô số lời chỉ trích và nhiều sự bất mãn của chính cô.

Vào thời điểm đó, đồ tắm hai mảnh sang trọng chỉ được chấp nhận ở Pháp. Ở nhiều quốc gia khác, đồ bơi hai mảnh bị cấm vì không quá thiếu vải. Ngay cả Vatican và những người bảo thủ cũng gọi bikini là một tội lỗi không thể dung thứ được. Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Úc... ngay lập tức cấm mặc bikini.

Ngay khi ra mắt đã bị dập tắt, thiết kế bikini nằm im lìm vài năm, sau đó lại được khám phá lại. Ban đầu, bikini có phần cạp cao và che phần lớn bụng, giúp phụ nữ bớt xấu hổ khi mặc.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới là sự kiện tiên phong cho sự phổ biến của trang phục bikini. Khi nước Anh bắt đầu tổ chức cuộc thi sắc đẹp vào năm 1951 với tên gọi Lễ hội Bikini (tiền thân của Hoa hậu Thế giới ngày nay), ban tổ chức đã quyết định lấy bikini làm trang phục chính của cuộc thi nhằm giúp phụ nữ thoát khỏi những quan niệm khắt khe về trang phục.

Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Cô gái Thụy Điển đã chiến thắng và đăng quang trong trang phục bikini. Bất chấp sự thay đổi của dư luận Anh, bikini vẫn tiếp tục được sử dụng làm trang phục cơ bản trong nhiều năm tới. \ n \ n Doanh số bán bikini ban đầu không cao nhưng một người phụ nữ đã xoay chuyển tình thế. Đây là nữ diễn viên nổi tiếng Brigitte Bardot (Pháp). Cô gái trẻ đóng vai chính trong Manina, The Girl In The Bikini (1952), trong đó có nhiều thiết kế áo tắm 2 mảnh gợi cảm. Vào thời điểm đó, bộ phim không được phép chiếu ở Mỹ vì vi phạm các tiêu chuẩn của điện ảnh Mỹ. Chỉ 6 năm sau bộ phim đã đến được với công chúng Mỹ.

Năm 1953. Brigitte Bardot từng tham dự LHP Cannes 2011 ngay lập tức trở thành mục tiêu chú ý của giới truyền thông khi chọn bikini hoa để tạo dáng trên bãi biển. Vẻ đẹp trẻ trung, gợi cảm và nóng bỏng của cô gái 18 tuổi được ví như ngọn cờ của một cuộc cách mạng thời trang. 1956. Năm 2010, Brigitte Bardot xuất hiện trong bộ bikini rất khiêu khích trong bộ phim "And God Created Woman".

Trong khoảnh khắc đó số phận của “kiệt tác” xuất hiện cách đây 10 năm đã được công nhận và nó trở thành một cơn lốc, nuốt chửng những ý tưởng cũ không còn hợp thời nữa. Quan niệm “phụ nữ mặc nội y đi bơi” được thay thế bằng quan niệm “đưa con lên trời”, phá hoại chuẩn mực cũ và cuối cùng là thoái trào.

Những năm 1960 đánh dấu thời kỳ bùng nổ bikini thực sự, với nhiều nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong các bộ phim kinh điển, trong đó có "biểu tượng sex" Marilyn Monroe. Sau đó, một số nữ diễn viên nổi tiếng đã lựa chọn bikini vì nó thoải mái, giúp phái đẹp khoe được thân hình quyến rũ. Bikini “cháy hàng” và điện ảnh Mỹ ngay lập tức bãi bỏ những tiêu chuẩn khắt khe về trang phục dành cho nữ diễn viên..

nu-Bikini

Nu-Bikini

Nu-Bikini


3. Bikini cho đến ngày nay. \ n \ n

Bikini đã có nhiều thay đổi và tiến bộ trong những năm gần đây với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau.

Ngày nay, mặc bikini được coi là một trong những trang phục hấp dẫn và được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Hàng triệu người trên thế giới vẫn yêu thích nó..

Xem thêm Gif TẠI ĐÂY


Comments